Simon Phan – Từ kiến trúc sư trở thành “phù thuỷ lồng tiếng”

Chàng trai 9x với những video clip chế, lồng tiếng trên TikTok khiến người xem rất thích thú.

Người chọn đúng nghề

Phan Hiếu Thảo được mọi người biết đến với biệt danh Simon Phan hay gọi là anh Mon, cậu bạn đến từ thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang, hiện đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Gương mặt trẻ 9x thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với những nội dung sáng tạo liên quan đến nghệ thuật phim ảnh, lồng tiếng, truyền đạt câu chuyện, ý kiến cá nhân một cách cuốn hút thông qua chất giọng đặc trưng. Sở hữu kênh Youtube, TikTok với hơn 2 triệu lượt đăng kí theo dõi cùng với lượng tương tác rất ấn tượng. Cậu bạn rất đa tài như có thể hát tiếng Hoa, khả năng giả giọng nữ, lồng tiếng, giả giọng clip chế…

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 1

Từ nhỏ Mon có năng khiếu vẽ, nên gia đình định hướng đi theo kiến trúc. Bản thân Mon cũng mang suy nghĩ đó, tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế, ra ngoài đi làm được 5 năm thì rẽ hướng. Cú rẽ hướng này đối với những ai thân với Mon thì sẽ không bất ngờ. Mon luôn có niềm đam mê với nghệ thuật sáng tạo nội dung, nhưng vì cứ nghĩ bản thân không làm được, nên nhiều lần phân vân không quyết đoán. Suốt 5 năm làm kiến trúc, luôn có những cơ duyên đưa đẩy, thời gian rãnh mày mò những phần mềm dựng video, làm clip chế trao dồi giọng nói… Dần dần Mon học hỏi nhiều hơn và nhận ra mình thực sự muốn gì.

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 2

Thời gian đầu sau khi từ bỏ kiến trúc, Mon làm editor cho một công ty quản lý nghệ sĩ. Mọi thứ còn mới và nhiều bỡ ngỡ, khiến mình khá stress. Được cái gia đình luôn bên cạnh ủng hộ Mon, dù còn nhiều quan ngại, lo lắng. Dù sao Mon cũng chủ động hơn trong công việc mà mình đã chọn, và quả thực nó mang lại cho Mon kinh nghiệm, cũng như lượng kiến thức dồi dào, để chuẩn bị cho cú nhảy vọt sau này.

Cách đây 1 năm rưỡi, Mon bắt đầu đăng thử vài video sáng tạo nội dung trên tiktok. Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, cuối cùng đã có 1 clip cắn đề xuất, lên xu hướng vù vù đến chóng mặt. Mon áp dụng cách làm đó cho những clip sau, rồi tự tin đi theo hướng rẽ của mình cho đến hiện tại.

Khi được hỏi cậu bạn cảm thấy thế nào khi được nhiều người biết đến và chú ý hơn: “Thời đi học Mon khá gầy gò, nhỏ bé. Vẻ ngoài mọt sách khiến mình luôn tự ti về ngoại hình. Suốt thời gian dài, Mon khá khép kín, có xu hướng thu mình lại. Do đó, chưa bao giờ Mon nghĩ sẽ được nhiều người yêu mến và quan tâm như hiện tại.  Sau khi được mọi người biết đến nhờ những video viral trên tiktok, thời gian đầu Mon vừa mừng vừa lo. Mừng vì tâm tư công sức của mình được công nhận tích cực, nhưng cũng lo rằng những nội dung kế tiếp sẽ không đạt được hiệu quả tương tự. Hiện tại Mon đã quen với việc thỉnh thoảng có người nhận ra mình, và mỗi lần như vậy Mon đều cảm thấy hạnh phúc, tự nhủ sẽ luôn không ngừng cải thiện nội dung tốt hơn, để không phụ lòng những người theo dõi.” – Simon Phan trả lời.

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 3

Ngoài những thay đổi bên ngoài, bản thân Mon cũng cảm nhận mình dần trưởng thành hơn từ bên trong, nhờ sự quan tâm của mọi người. Ví dụ như ra ngoài chú ý ăn mặc tươm tất, chỉn chu hơn, điều mà trước đây Mon khá hời hợt.

Thông điệp mà người làm muốn truyền tải

Khi Mon review recap phim, có rất nhiều bình luận trái chiều cho rằng Mon đang dựa trên nội dung từ những bộ phim thành công có sẵn, để thu hút tương tác.

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 4

“Bản thân Mon không tự cho rằng mình là một nhà phê bình điện ảnh, hay có kiến thức chuyên sâu về phim để đưa ra quan điểm. Mon yêu thích những câu chuyện, và muốn truyền cảm hứng cho mọi người là chủ yếu. Có thể bộ phim không hay, nhưng ở một khía cạnh nào đó trong câu chuyện lại truyền đạt cảm xúc rất tốt. Mon nắm bắt điều đó, rồi truyền đến mọi người, khơi gợi nguồn cảm hứng của họ, để ai cũng có thể có được trải nghiệm đó, giống như Mon. Đó mới là mục đích thực sự của những video về phim mà mình chia sẻ.”

Bên cạnh đó khi Mon kể chuyện ma, rất nhiều bạn e ngại Mon sẽ bị nhìn nhận là đang tuyên truyền mê tin dị đoan.

“Thực ra Mon không muốn tuyên truyền bất cứ điều gì khác ngoài những bài học ý nghĩa, nhân văn trong cuộc sống. Chuyện dẫu có phi lý, hoang đường đến đấu, thì đến cuối cùng vẫn sẽ luôn ẩn chứa một thông điệp nào đó: mọi người hãy luôn yêu thương nhau, để không phải nuối tiếc; quả báo sẽ đến với những kẻ xấu xa tàn nhẫn”. Cách thể hiện tuy có phần gây ám ảnh, nhưng chủ yếu đánh vào sự tò mò của các bạn trẻ về những hiện tượng kì bí khó lí giải. Từ đó khiến họ bị cuốn vào câu chuyện, và rồi nhận ra thông điệp mà mình muốn truyền tải ở hồi kết.”

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 5

Nhưng bù lại, Công việc và lịch trình dày đặc khiến quỹ thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bị thu hẹp lại. Một số hoạt động yêu thích của Mon như đọc sách, thể thao diễn ra bớt thường xuyên hơn. Dù sao thì cho đến thời điểm hiện tại, công việc này vẫn mang lại “được” nhiều hơn là “mất”. Công việc làm TikTok thật sự đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, con người của Mon. Cậu bạn vẫn luôn cố gắng để trung hòa tất cả, khiến cuộc sống của mình trở nên tốt hơn từng ngày.

Simon Phan - Từ kiến trúc sư trở thành "phù thuỷ lồng tiếng" - 6

“Mình có một mong ước nho nhỏ “hơi sến”, đó là trở thành nhà sáng tạo nội dung, truyền cảm hứng tích cực, để mọi người yêu thương nhau hơn. Phải công nhận một điều là chỉ cần con người yêu thương nhau, thì thế giới sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp. Ngoài ra, còn một mong ước to bự thứ 2, đó là gầy dựng 1 team review, react; cùng nhau xây dựng nội dung đặc sắc, truyền cảm hứng qua phim ảnh. Cả 2 mong ước này Mon vẫn đang từng bước thực hiện. Việc chưa thực hiện, chẳng qua là do chưa chín muồi. Đến khi hoàn tất, mình rất mong mọi người có thể nhìn thấy: vẻ mặt Mon vui sướng đến mức nào.” – Simon Phan chia sẻ.

Mon vẫn luôn không ngừng trao dồi kiến thức, kĩ năng, học hỏi từng ngày. Dĩ nhiên là vì không muốn mình bị trói buộc vào bất cứ vùng an toàn hay khuôn khổ nào, như khi còn làm thiết kế kiến trúc. Tuy nhiên, Mon luôn biết cầu thị và nhận thức xem bản thân có thể đi đến đâu và đi bao xa trong một lĩnh vực nào đó.

Nguồn: http://danviet.vn/simon-phan-tu-kien-truc-su-tro-thanh-phu-thuy-long-tieng-502022285172821706.htm

Minh Phong Media

Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm giọng đọc phù hợp với sản phẩm, nhãn hàng? Hãy bốc máy lên và gọi điện cho Minh Phong để được tư vấn, lựa chọn giọng đọc phù hợp. Chỉ cần có kịch bản, yêu cầu giọng đọc, chúng tôi sẽ giúp quý khách hài lòng với lựa chọn của mình

Gần đây